I. Phòng Tổ chức hành chính – Kế hoạch tài chính:
Trưởng phòng: Hứa Dư Quỳnh Châu
1. Chức năng:
Phòng Tổ chức hành chính – Kế hoạch tài chính là phòng nghiệp vụ, chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc bệnh viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về tổ chức thực hiện công tác tổ chức cán bộ, công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Bệnh viện, về toàn bộ công tác hành chính quản trị, về kế hoạch hoạt động của các khoa, phòng, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện quy chế bệnh viện, tổ chức chỉ đạo công tác nghiệp vụ chuyên môn bệnh viện.
2. Nhiệm vụ:
a) Bộ phận tổ chức:
– Căn cứ vào nhiệm vụ chung của Bệnh viện, lập kế hoạch tổ chức bộ máy, sắp xếp nhân lực, đào tạo nhân lực, tham mưu kế hoạch tuyển dụng viên chức để trình Giám Đốc xét duyệt và tổ chức thực hiện.
– Tổ chức thực hiện công tác cán bộ, quản lý hồ sơ lý lịch theo phương pháp khoa học, làm thống kê báo cáo theo quy định.
– Xây dựng lề lối làm việc và quan hệ công tác giữa các khoa phòng, trình Giám Đốc Bệnh viện xét duyệt, tổ chức thực hiện.
– Tổ chức thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ, quan hệ chặt chẽ với các tổ chức Đảng, chính quyền địa phương để phối hợp công tác trong công việc có liên quan.
– Tổ chức thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước, của Ngành Y tế đối với mọi thành viên và người bệnh trong Bệnh viện.
– Phối hợp với các đoàn thể quần chúng tổ chức phong trào thi đua, các đợt học tập thời sự, chính trị, chính sách, văn hóa, ngoại ngữ để nâng y đức, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ.
– Nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng của mọi thành viên trong Bệnh viện để đề xuất với Giám Đốc xem xét, giải quyết
b) Bộ phận Hành chính quản trị
– Lập kế hoạch cung ứng vật tư, trang thiết bị thông dụng cho các khoa, phòng trong bệnh viện theo kế hoạch đã được phê duyệt, đảm bảo đầy đủ, đúng chủng loại, đúng quy định về quản lý tài chính.
– Tổ chức tốt công tác quản lý có hệ thống các công văn đi và đến của bệnh viện, hệ thống bảo quản lưu trữ hồ sơ theo quy định. Đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc trong bệnh viện.
– Đảm bảo công tác tiếp khách, phục vụ các hội nghị, hội thảo trong bệnh viện.
– Quản lý nhà cửa, kho tàng, vật tư, thiết bị thông dụng của bệnh viện.
– Quản lý các phương tiện vận tải của bệnh viện. Điều động xe ô tô đi công tác theo quy định.
– Tổ chức thực hiện sửa chữa nhà cửa, sửa chữa nhỏ theo kế hoạch.
– Đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sạch, sửa chữa hệ thống cấp thoát nước.
– Đảm bảo vệ sinh ngoại cảnh sạch, đẹp (vườn hoa cây cảnh), hệ thống cống rãnh thông thoáng trong bệnh viện. Định kỳ kiểm tra công tác vệ sinh chung trong bệnh viện.
– Xây dựng định mức tiêu hao vật tư thông dụng để trình giám đốc bệnh viện duyệt và tổ chức thực hiện. Kiểm tra đôn đốc việc sử dụng hợp lý, có hiệu quả, chống thất thoát lãng phí.
– Tham mưu trong các công tác đảm bảo an toàn PCCC, phòng chống bão lụt…
– Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được Giám đốc bệnh viện phân công
c) Bộ phận Kế hoạch tổng hợp
– Tổ chức, theo dõi, đôn đốc, đánh giá hiệu quả việc thực hiện kế hoạch quy chế bệnh viện để báo cáo giám đốc xem xét, chỉ đạo.
– Xây dựng quy hoạch phát triển chuyên môn kỹ thuật của bệnh viện để trình giám đốc xét duyệt và báo cáo cấp trên.
– Tổ chức việc điều hòa phối hợp công tác giữa các khoa, phòng trong bệnh viện, giữa bệnh viện với các cơ quan có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả công tác khám bệnh chữa bệnh của bệnh viện.
– Tổ chức đào tạo liên tục cho các thành viên trong bệnh viện và tuyến dưới. Phối hợp với các trường để tổ chức thực hành cho học viên.
– Tổng kết đánh giá công tác chuyên môn, triển khai công tác nghiên cứu khoa học trong toàn bệnh viện.
– Tổ chức thực hiện công tác hợp tác quốc tế theo kế hoạch của bệnh viện và quy định của Nhà nước.
– Đẩy mạnh tin học hóa, ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển phần mềm trong quản lý khám chữa bệnh, tăng cường cải cách hành chính nhằm giảm phiền hà cho người bệnh, mở thêm nhiều điểm thu phục vụ nguời bệnh ngày một tốt hơn.
– Làm đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc bệnh viện, Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện;
– Đảm bảo việc lưu trữ, thống kê, khai thác hồ sơ bệnh án theo quy định.
– Tổ chức công tác thường trực toàn bệnh viện.
– Định kỳ sơ kết, tổng kết công tác điều trị, báo cáo giám đốc và cơ quan cấp trên.
– Chuẩn bị các phương án phòng chống thiên tai, thảm họa và các trường hợp bất thường khác để trình giám đốc và các tổ chức thực hiện.
d) Bộ phận Kế toán
– Lập dự toán thu – chi ngân sách nhà nước hằng năm, tính toán và phân bổ định mức chi tiêu cho các mặt hoạt động của bệnh viện. Chịu trách nhiệm trước Giám đốc về các báo cáo tài chính về toàn bộ công tác kinh tế tài chính phát sinh của bệnh viện, đẩy mạnh nghiên cứu tìm mọi biện pháp tăng cường chống thất thoát ở tất cả các nguồn thu.
– Xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị, kiểm tra tình hình thu – chi tài chính trong bệnh viện về các hạng mục như mua sắm, sửa chữa…
– Tính toán và chi trả lương, phụ cấp, trợ cấp và các chế độ BHYT, BHXH cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động.
– Trích nộp các khoản thuế, phí, lệ phí phải nộp của bệnh viện và cá nhân theo quy định.
– Tổ chức công tác tài chính – kế toán trong bệnh viện theo đúng quy định nhà nước hiện hành.
– Định kỳ thực hiện các báo cáo tài chính như: Quyết toán phí hoạt động, báo cáo tổng hợp kiểm kê tài sản hàng năm, báo cáo thu nộp tiền mặt, hạn mức kinh phí, tiền gửi ngân hàng, báo cáo thu viện phí và thanh toán BHYT….
– Tổ chức và quản lý công tác thu viện phí, BHYT, yêu cầu và các nguồn thu chi, xã hội hóa máy móc, trang thiết bị y tế theo quy định.
– Tổ chức bảo quản, lưu trữ các chứng từ, sổ sách kế toán theo quy định của pháp luật.
– Tổng hợp tình hình tài chính, phân tích kết quả kinh phí hoạt động của bệnh viện, tiền lương và các khoản thu nhập của cán bộ công chức, viên chức và người lao động.
– Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được Giám đốc bệnh viện phân công.